ทำความรู้จักกับ สแลน หรือ ตาข่ายกรองแสง

ตาข่ายกรองแสง

ตาข่ายกรองแสง คืออะไร ??

“ตาข่ายกรองแสง” หรือที่ทั่วไปนิยมเรียกกันว่า “สแลน” หรืออีกหลายๆ ชื่อ เช่น สแลนกรองแสง,สแลนบังแดด,ตาข่ายพรางแสง,สแลนสีเขียว หรือ มุ้งเขียว เป็นต้น ที่มีลักษณะเป็นผืน สีเขียว หรือ สีดำ

ตาข่ายกรองแสง หรือ สแลนกรองแสง นั้นคืออะไร? และมันเอาไว้ใช้งานอย่างไร?

ตาข่ายกรองแสง ถ้าดูจากชื่อก็แน่นอนครับว่าเอาไว้ใช้กรองแสงนั่นเอง ซึ่งช่วยลดอุณหภูมิของแสงแดด ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับการเจริญเติบโตของต้นไม้ และยังช่วยบังแดดให้เราได้ดีอีกด้วย นอกจากนั้นตาข่ายกรองแสงยังเอาไปใช้ทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีกมากมาย เช่น งานเกษตรทั่วไป ใช้ทำเป็นหลังคาเรือนเพาะชำ เรือนเพาะเห็ด เรือนปลูกผักผลไม้ โรงเรือนไม้ดอกต่างๆ คลุมแปลงเกษตร คลุมหรือล้อมรั้วเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มกุ้ง บ่อเลี้ยงปลา ทำเป็นหลังคากันแดด ลานจอดรถ ดาดฟ้า อาคารก่อสร้าง ป้องกันการร่วงหล่นของสิ่งของตามอาคารก่อสร้าง และใช้คลุมส่วนต่างๆ ของบ้านที่ต้องการความร่มรื่นสวยงาม และประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายหลายอย่าง

ตาข่ายกรองแสงหรือสแลนกรองแสงนั้นจะมีปริมาณ % ในการกรองแสงที่แตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน คือ 50% 60% 70% และ 80% ซึ่งเราก็ต้องเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับความต้องการนำไปใช้งาน

และนอกจากปริมาณในการกรองแสงที่แตกต่างกันแล้ว สแลนกรองแสงยังมีลักษณะของการทอว่าทอแบบกี่เข็ม เช่น ทอแบบ 1 เข็ม, ทอแบบ 2 เข็ม, ทอแบบ 3 เข็ม เป็นต้น ยิ่งเข็มเยอะก็ยิ่งมีความเหนียวและทนทานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : คลิ๊กที่นี่

เคล็ดลับในการเลือกตาข่ายกรองแสงให้เหมาะสมกับการใช้งาน

– หากว่าเราต้องการตาข่ายกรองแสงเอาไว้ใช้สำหรับเป็นหลังคาบังแดดที่จอดรถ ก็ควรเลือกตาข่ายกรองแสงแบบที่มี % การกรองแสงสูงๆ ประมาณซัก 70 ถึง 80 %

– หากว่าเราต้องการตาข่ายกรองแสงเอาไว้ใช้สำหรับงานทางเกษตรกรรม ก็ต้องดูด้วยว่า พืชผลทางเกษตรเหล่านั้นต้องการแสงแดดในปริมาณเท่าไร แล้วก็เลือกตาข่ายกรองแสงแบบที่มี % การกรองแสงที่เหมาะสมกับพืชผลที่เราปลูก โดยอ่านดูได้จาก เคล็ดลับการเลือกใช้ สแลนกรองแสง สำหรับงานเกษตร

Comments

comments